Mẹo giúp vắt sữa mẹ nhanh và hiệu quả - Kids Plaza

Bạn có thể cảm thấy cơn đau buốt ngực thoáng qua khi vắt sữa mẹ. Bởi phản xạ sữa xuống là một phản hồi có điều kiện do hormone oxytocin tác động đến các tế bào xung quanh nang sữa co bóp và đẩy sữa ra ngoài.

Một số bí quyết giúp bạn kích thích phản xạ sữa xuống để quá trình vắt sữa diễn ra nhanh hơn:
Vắt sữa trong một không gian yên tĩnh, thoải mái và không bị phân tâm. Trước khi vắt sữa, bạn có thể uống một ly nước nóng và nghe những giai điệu du dương. Tắm nước ấm hoặc rửa mặt bằng nước ấm cũng rất hữu ích.

Kết quả hình ảnh cho máy vắt sữa medela kids Plaza

Nhẹ nhàng xoa bóp hai bầu ngực. Dùng lòng bàn tay hoặc gờ ngón tay vuốt ve ngực, hướng về đầu vú. Nhẹ nhàng mân mê đầu ti giữa các ngón tay.

Khi vắt sữa hãy nghĩ đến bé hoặc bạn cũng có thể kết hợp cho bé bú trực tiếp, bởi điều này cũng là một cách giúp sữa chảy ra nhiều hơn.

Chọn đúng dụng cụ, chẳng hạn như một máy hút sữa mẹ tốt sẽ không gây đau, rát khi bạn sử dụng. Đồng thời bình sữa nối liền với đầu hút sữa giúp sữa không bị lọt ra ngoài, tránh lãng phí.

Kết quả hình ảnh cho máy vắt sữa medela kids Plaza

Cuối cùng bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của chồng hoặc những người thân trong gia đình. Nhiều bà mẹ thường có nhiều sữa hơn khi được người bạn đời an ủi, vỗ về.

Sau khi sữa được vắt ra bạn nhớ bảo quản sữa mẹ đúng cách để có thể sử dụng được lâu hơn. Thông thường, ở nhiệt độ 19 - 20 độ C, có thể bảo quản được 4 giờ. Với nhiệt độ dưới 4 độ C của ngăn mát tủ lạnh, sữa có thể bảo quản được 3 ngày. Ở nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh -18 đến -20 độ C, sữa mẹ có thể bảo quản được 6 tháng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Kids Plaza - hệ thống siêu thị mẹ và bé với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Hiện nay Kids Plaza đang có chương trình khuyến mãi các loại máy hút sữa như medela, unimom... giá rẻ số 1 thị trường. Nhanh tay đến các cửa hàng trên hệ thống của Kids để mua sắm các mẹ nhé

Địa chỉ trụ sở Hà Nội: Tầng 4, CT2 - C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7300 0088 - Email: contact@kidsplaza.vn

Hotline: 18006608 (miễn phí)

Website: www.kidsplaza.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến